5 giải pháp về bảo đảm nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường – dong phong
分享

5 giải pháp về bảo đảm nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường

 |  82

Dưới đây là những biện pháp đảm bảo nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường nhằm cho người dân ý thức được tầm quan trọng của nước sạch như thế nào?

Giữ sạch nguồn nước:Thúc đẩy người dân nhằm nâng cao ý thức cộng đồng để giữ sạch nguồn nước bằng cách không được vứt rác bừa bãi, không thải trực tiếp vào nguồn nước sạch, không dùng phân tươi làm phân bón; và nên sử dụng thuốc trừ sâu theo đúng hướng dẫn. Cần hạn chế tối đa việc sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm môi trường hơn biệt là môi trường nước rất quan trọng đối với con người .

Tiết kiệm nước sạch: Nhằm giảm sự lãng phí khi sử dụng nước thì bạn nên tắt vòi nước khi đang đánh răng,kiểm tra và bảo dưỡng cải tạo lại những đường ống dẫn nước hay những bể chứa nước nhằm chống sự thất thoát của nước.Nên sử dụng những nguồn nước từ thiên nhiên như nước mưa vào việc cọ rửa ,tưới cây tránh sử dụng nguồn nước kia rất lãng phí.

 Xử lý phân thải:Cần cón những kế hoạch thu gom với hố ủ vệ sinh hợp lý tránh tình trạng xả tràn lan trực tiếp ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm.

Xử lý rác sinh hoạt và chất thải khác: Nên có những phương tiện chứa rác có nắp đậy kín, đủ sức chứa nhất là những rác hữu cơ ở gia đình, khu tập thể cũng như nơi công cộng, đồng thời cần có những biện pháp xử lý hợp vệ sinh tránh tình trạng gây ô nhiễm nguồn nước.

Xử lý nước thải: Cần có hệ thống xử lý nước thải do sinh hoạt (cống ngầm kín) rồi đổ ra hệ thống cống chung tránh tình trạng xả tràn lan gây ô nhiễm .Nước thải công nghiệp, y tế  cần phải xử lý theo qui định môi trường trước khi thải ra cộng đồng.

   

Các Tin Khác



X

Bạn cần tư vấn ?